This is a modal window.
No compatible source was found for this media.
Captions Settings Dialog
Beginning of dialog window. Escape will cancel and close the window.
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด
การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมตัวละครให้เดินตามเส้นทางที่กำหนด จะใช้วิธีการกำหนดสีส่วน ประกอบของตัวละครซ้ายขวา เป็นตัวตรวจสอบการสัมผัสสีเพื่อไม่ให้หลุดจากเส้นทางที่กำหนด โดยกำหนดให้ความเร็วในการเคลื่อนที่กับองศาการเลี้ยว มีความสัมพันธ์กันหากกำหนดให้มีการเคลื่อนที่เร็ว เกินไป โดยไม่คำนึงถึงการปรับองศาการเลี้ยว ตัวละครอาจวิ่งออกนอกเส้นทางได้
ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายแนวคิดในการควบคุมตัวละครเดินตามเส้น
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมควบคุมตัวละครเดินตามเส้น
การวัดผลและประเมินผล
1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินตนเอง
6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์