Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมตัวละครให้เดินตามเส้นทางที่กำหนด จะใช้วิธีการกำหนดสีส่วน ประกอบของตัวละครซ้ายขวา เป็นตัวตรวจสอบการสัมผัสสีเพื่อไม่ให้หลุดจากเส้นทางที่กำหนด โดยกำหนดให้ความเร็วในการเคลื่อนที่กับองศาการเลี้ยว มีความสัมพันธ์กันหากกำหนดให้มีการเคลื่อนที่เร็ว เกินไป โดยไม่คำนึงถึงการปรับองศาการเลี้ยว ตัวละครอาจวิ่งออกนอกเส้นทางได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายแนวคิดในการควบคุมตัวละครเดินตามเส้น

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมควบคุมตัวละครเดินตามเส้น     

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง เดินตามเส้น 20 ม.ค. 68 (มีใบงาน)