Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมที่มีการตรวจสอบเงื่อนไขมีประโยชน์สำหรับงานที่ต้องมีการตัดสินใจ   ถ้าต้องการตรวจสอบเงื่อนไขที่มีสองเงื่อนไข ให้เชื่อมด้วยตัวดำเนินบูลีน เช่น and or

โดยถ้าใช้ตัวดำเนินการ and ผลการตรวจสอบจะมีค่าเป็นจริงก็ต่อเมื่อ เงื่อนไขทั้ง 2 เงื่อนไขมีค่าเป็นจริง นอกจากนั้นจะมีค่าเป็นเท็จ และถ้าใช้ตัวดำเนินการ or  ผลการตรวจสอบจะมีค่าเป็นเท็จก็ต่อเมื่อ เงื่อนไขทั้ง 2 เงื่อนไขมีค่าเป็นเท็จ นอกจากนั้นจะมีค่าเป็นจริง   

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายหลักการทำงานที่มีการตรวจสอบสองเงื่อนไข

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมเกมที่มีการตรวจสอบสองเงื่อนไข        

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง นักประดาน้ำ Ep.2 6 ม.ค. 68 (มีใบงาน และลิ้งค์เกม)