สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละครด้วยการกดแป้นพิมพ์ เมื่อการตรวจสอบการกดแป้นพิมพ์เป็นจริงจะทำตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยหากกดแป้นลูกศรลง/ขึ้น ค่าในแนวแกน y จะเปลี่ยนแปลง และถ้าเป็นการกดแป้นซ้าย/ขวา ค่าในแนวแกน x จะเปลี่ยนแปลงสำหรับการตรวจสอบการสัมผัส นอกจากจะตรวจสอบการสัมผัสสีแล้ว ยังสามารถตรวจสอบการสัมผัสตัวละครได้ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายแนวคิดการควบคุมการเคลื่อนที่ตัวละครด้วยแป้นพิมพ์

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมเกมที่มีการควบคุมการทำงานด้วยแป้นพิมพ์

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง นักประดาน้ำ Ep.1 23 ธ.ค. 67 (มีใบงาน และลิ้งค์เกม)