การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละครด้วยการกดแป้นพิมพ์ เมื่อการตรวจสอบการกดแป้นพิมพ์เป็นจริงจะทำตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยหากกดแป้นลูกศรลง/ขึ้น ค่าในแนวแกน y จะเปลี่ยนแปลง และถ้าเป็นการกดแป้นซ้าย/ขวา ค่าในแนวแกน x จะเปลี่ยนแปลงสำหรับการตรวจสอบการสัมผัส นอกจากจะตรวจสอบการสัมผัสสีแล้ว ยังสามารถตรวจสอบการสัมผัสตัวละครได้
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายแนวคิดการควบคุมการเคลื่อนที่ตัวละครด้วยแป้นพิมพ์
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมเกมที่มีการควบคุมการทำงานด้วยแป้นพิมพ์
1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินตนเอง
6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์