สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างง่ายทำได้โดยวิเคราะห์ความต้องการของโจทย์ แล้วพิจารณาจุดที่ซ้ำกันเพื่อช่วยให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      - อธิบายวิธีการกำหนดและเปลี่ยนแปลงค่าตัวแปร

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - เขียนโปรแกรมแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างง่ายที่มีการใช้ตัวแปร    

        

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง Series 9 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)