การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างง่ายทำได้โดยวิเคราะห์ความต้องการของโจทย์ แล้วพิจารณาจุดที่ซ้ำกันเพื่อช่วยให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายวิธีการกำหนดและเปลี่ยนแปลงค่าตัวแปร
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างง่ายที่มีการใช้ตัวแปร
การประเมินผล
1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินตนเอง
6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์