สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพ ควรเขียนให้กระชับโดยพิจารณารูปแบบและจำนวนที่ซ้ำกัน เพื่อให้การแก้ไขโปรแกรมทำได้ง่าย

การเขียนโปรแกรมวาดรูปที่มีหลายเหลี่ยมด้านเท่ามุมเท่า จะมีมุมภายเท่ากันรวมแล้วได้ 360 องศา 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      - อธิบายแนวคิดในการแก้ปัญหาที่มีการทำงานซ้ำและการวาดรูปหลายเหลี่ยมที่มีด้านเท่าและมุมเท่า

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - เขียนโปรแกรมวาดรูปหลายเหลี่ยมที่มีด้านเท่ามุมเท่าโดยใช้คำสั่งทำซ้ำแบบระบุจำนวนรอบ

 

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง ลากเส้นเป็นภาพสวย 18 พ.ย. 67 (มีใบงาน และคำถามหลังกิจกรรม)