การเขียนโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพ ควรเขียนให้กระชับโดยพิจารณารูปแบบและจำนวนที่ซ้ำกัน เพื่อให้การแก้ไขโปรแกรมทำได้ง่าย
การเขียนโปรแกรมวาดรูปที่มีหลายเหลี่ยมด้านเท่ามุมเท่า จะมีมุมภายเท่ากันรวมแล้วได้ 360 องศา
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายแนวคิดในการแก้ปัญหาที่มีการทำงานซ้ำและการวาดรูปหลายเหลี่ยมที่มีด้านเท่าและมุมเท่า
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมวาดรูปหลายเหลี่ยมที่มีด้านเท่ามุมเท่าโดยใช้คำสั่งทำซ้ำแบบระบุจำนวนรอบ
1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินตนเอง
6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์