This is a modal window.
วันสงกรานต์เป็นเทศกาลหนึ่งที่มีความสำคัญของคนไทย และเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยทุกคนจะได้ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นนักเรียนควรได้เรียนรู้เกี่ยวกับวันสงกรานต์ กิจกรรมที่จัดในวันสงกรานต์ เพื่อให้เกิดความตระหนักในคุณค่าและเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์กิจกรรมที่ดีงามต่อไป
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ และเรื่องเล่า
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 2.2 ป.6/2 เปรียบเทียบความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลงานฉลองและประเพณีของเจ้าของภาษากับของไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และกริยาวลีเกี่ยวกับกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) ระบุข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์จากเรื่องที่ฟังได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) จับคู่กริยาวลีเกี่ยวกับกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ได้ตรงตามภาพที่กำหนด
2) ฟังและจับใจความจากเรื่องที่ฟังเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 12 เรื่อง Songkran Activities
2) ใบงานที่ 13 เรื่อง Listening: Songkran Festival
3) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และกริยาวลีเกี่ยวกับกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
4) การระบุข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์จากเรื่องที่ฟังได้
5) การจับคู่กริยาวลีเกี่ยวกับกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ได้ตรงตามภาพที่กำหนด
6) การฟังและจับใจความจากเรื่องที่ฟังเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้อง