This is a modal window.
วันเด็กเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของไทยเด็ก ๆ จะได้รับสิทธิพิเศษมากมายในวันนี้หน่วยงานต่าง ๆ จัดงานให้เด็ก ๆ ได้ร่วมกิจกรรมและมีการแจกสิ่งของต่าง ๆ ให้แก่เด็กดังนั้นเด็กควรได้เรียนรู้เกี่ยวกับวันเด็กเพื่อให้เกิดความตระหนักในคุณค่าและเห็นความสำคัญของตนเองในการเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ และเรื่องเล่า
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/3 เข้าร่วมกิจกรรม ทางภาษาและวัฒนธรรมตาม ความสนใจ
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับสิทธิของเด็กได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) จับคู่กริยาวลีเรื่องสิทธิของเด็กกับรูปภาพได้ถูกต้อง
2) เขียนสิทธิของเด็กที่เด็กควรมีได้เหมาะสม
2) พูดเพื่อเรียงลำดับความสำคัญเรื่องสิทธิของเด็กที่นักเรียนเห็นว่าสำคัญที่สุดสำหรับนักเรียน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 8 เรื่อง Children’s Rights
2) ใบงานที่ 9 เรื่อง Children’s Day
3) การออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับสิทธิของเด็กได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
4) การจับคู่กริยาวลีเรื่องสิทธิของเด็กกับรูปภาพได้ถูกต้อง
5) การเขียนสิทธิของเด็กที่เด็กควรมีได้เหมาะสม
6) การพูดเพื่อเรียงลำดับความสำคัญเรื่องสิทธิของเด็กที่นักเรียนเห็นว่าสำคัญที่สุดสำหรับนักเรียน