This is a modal window.
วันเกิดถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของแต่ละบุคคล ชาวต่างชาติให้ความสำคัญกับวันเกิดของตนและผู้ใกล้ชิด ดังนั้นนักเรียนควรเรียนรู้ถึงการถามและตอบเกี่ยวกับวันเกิด กิจกรรมที่จะทำและการเชิญเพื่อนมาร่วมฉลองวันเกิด เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างถูกต้องตามเจตนาของผู้สื่อสาร
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟังและอ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.6/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง และให้คำแนะนำ
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/3 เข้าร่วมกิจกรรม ทางภาษาและวัฒนธรรมตาม ความสนใจ
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) เลือกซื้อสินค้าที่จะใช้ในการจัดงานวันเกิดได้อย่างเหมาะสม
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เติมคำหรือข้อความที่เหมาะสมให้เป็นบทสนทนาตามสถานการณ์ที่ครูกำหนดได้อย่างสมบูรณ์
2) พูดสนทนาและเชิญเพื่อนไปร่วมงานวันเกิดได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง Foods and Drinks
2. ใบงานที่ 2 เรื่อง Go Shopping
3. ใบงานที่ 3 เรื่อง Conversation
4. การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
5. การเลือกซื้อสินค้าที่จะใช้ในการจัดงานวันเกิดได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่า
6. การเติมคำหรือข้อความที่เหมาะสมให้เป็นบทสนทนาตามสถานการณ์ที่ครูกำหนดได้อย่างสมบูรณ์
7. การพูดสนทนาและเชิญเพื่อนไปร่วมงานวันเกิดได้