Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านประโยค ข้อความ เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม แล้วนำข้อมูลที่ได้มาแสดงความคิดเห็น พูดและเขียนบอกวิธีและเหตุผลในการรักษาสิ่งแวดล้อม เช่นการแยกขยะนั้น นอกจากจะเป็นการใช้ภาษา เพื่อบูรณาการแสวงหาความรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์แล้วยังสร้างความตระหนักให้นักเรียนได้ตระหนักถึง การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของโลก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.3 ป.6/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/3  พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 3.1 ป.6/1  ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

      2) บอกวิธีการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในเชิงบวกและเชิงลบได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

2) การบอกวิธีการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในเชิงบวกและเชิงลบได้

3) การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมได้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Reduce/Reuse/Recycle (1) 29 ม.ค. 68