This is a modal window.
การรู้จักส่วนต่าง ๆ ของสัตว์บก สัตว์น้ำ และสัตว์ปีก รวมทั้งรู้จักโครงสร้างของประโยคง่าย ๆ ที่ใช้บรรยายลักษณะของสัตว์ จะช่วยให้นักเรียนพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสัตว์ได้ ซึ่งจะนำไปสู่การใช้ภาษาสื่อสารในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่ายๆหรือเรื่องสั้น ๆ
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สนทนาร่วมกับเพื่อนเพื่อหาข้อมูลของสัตว์ได้
2) เขียนข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ที่ได้จากการสอบถามเพื่อนได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 10 เรื่อง Information Gap Activities (Student A)
2) ใบงานที่ 11 เรื่อง Information Gap Activities (Student B)
3) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
4) การสนทนาร่วมกับเพื่อนเพื่อหาข้อมูลของสัตว์ได้
5) การเขียนข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ที่ได้จากการสอบถามเพื่อนได้ถูกต้อง