Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรู้จักส่วนต่าง ๆ ของสัตว์บก สัตว์น้ำ และสัตว์ปีก รวมทั้งรู้จักโครงสร้างของประโยคง่าย ๆ ที่ใช้บรรยายลักษณะของสัตว์ จะช่วยให้นักเรียนพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสัตว์ได้ ซึ่งจะนำไปสู่การใช้ภาษาสื่อสารในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/4  บอกใจความสำคัญตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่ายๆหรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.2 ป.6/4  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

       1) สนทนาร่วมกับเพื่อนเพื่อหาข้อมูลของสัตว์ได้

      2) เขียนข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ที่ได้จากการสอบถามเพื่อนได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 10 เรื่อง Information Gap Activities (Student A)

2) ใบงานที่ 11 เรื่อง Information Gap Activities (Student B)

3) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

4) การสนทนาร่วมกับเพื่อนเพื่อหาข้อมูลของสัตว์ได้

5) การเขียนข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ที่ได้จากการสอบถามเพื่อนได้ถูกต้อง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Wild Animals 15 ม.ค. 68 (มีใบงาน และบัตรข้อมูล)