สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในการสื่อสารในสถานการณ์จริง แลกเปลี่ยนข้อมูล และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา นิทานง่ายๆและเรื่องเล่า

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.1 ป.6/1  บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ตีความเนื้อหาของบทสนทนาเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ชอบดูจากการอ่าน และเข้าใจความสัมพันธ์ของคำสรรพนามกับคำนาม

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • เขียนตอบคำถามจากการอ่านบทสนทนาเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ชอบดู และบอกความสัมพันธ์ของคำสรรพนามกับคำนามได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 13 เรื่อง Favourite TV programs

2. ตีความเนื้อหาของบทสนทนาเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ชอบดูจากการอ่าน

3. เขียนตอบคำถามจากการอ่านบทสนทนาเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ชอบดูได้ถูกต้อง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง What’s on TV? (2) 27 พ.ย. 67 (มีใบงาน+เฉลย และแบบประเมินตนเอง)