สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีขื่อเสียงในด้านกีฬา ทำให้นักเรียนฝึกการใช้ภาษาในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียง แลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา นิทานง่ายๆและเรื่องเล่า

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   1) อ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

                   2) ศึกษาและสืบค้นข้อมูลของนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

เขียนตอบคำถามเกี่ยวกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

​​​​​​​มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 10 เรื่อง Taekwondo Player

2) ใบงานที่ 11 เรื่อง My Idol

3) การอ่านออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้ถูกต้อง ตามหลักการอ่านออกเสียง

4) การศึกษาและสืบค้นข้อมูลของนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้

5) การเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง My Idol 20 พ.ย. 67 (มีใบงาน, แบบประเมินตนเอง และสื่อสำหรับครู)