การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นกีฬาผาดโผน ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อโต้ตอบเกี่ยวกับการเล่นกีฬาผาดโผนชนิดต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและ บทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบ ในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ และบอกความหมายเกี่ยวกับกีฬาที่ผาดโผนและคำคุณศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) เลือกใช้คำศัพท์ตรงกับภาพได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนข้อมูลลงในตารางได้ถูกต้องเหมาะสมตามข้อมูลที่ได้ฟัง
2) เขียนประโยค Superlative Adjectives เพื่ออธิบายลักษณะได้ถูกต้องและเหมาะสม
3) เขียนตอบคำถามตามความเข้าใจของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
การประเมินผล
1) ใบงานที่ 8 เรื่อง Extreme Sports
2) ใบงานที่ 9 เรื่อง My Opinions
3) การอ่านออกเสียงคำศัพท์ และบอกความหมายเกี่ยวกับกีฬาที่ผาดโผน และคำคุณศัพท์ตามหลักการอ่านออกเสียง
4) การเลือกใช้คำศัพท์ตรงกับภาพ
5) การเขียนข้อมูลลงในตารางเหมาะสมตามข้อมูลที่ได้ฟัง
6) การเขียนประโยค Superlative Adjectives เพื่ออธิบายลักษณะได้ถูกต้องและเหมาะสม
7) การเขียนตอบคำถามตามความเข้าใจของตนเอง