สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นกีฬาผาดโผน ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อโต้ตอบเกี่ยวกับการเล่นกีฬาผาดโผนชนิดต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและ บทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบ ในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ และบอกความหมายเกี่ยวกับกีฬาที่ผาดโผนและคำคุณศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

          2) เลือกใช้คำศัพท์ตรงกับภาพได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          1) เขียนข้อมูลลงในตารางได้ถูกต้องเหมาะสมตามข้อมูลที่ได้ฟัง

          2) เขียนประโยค Superlative Adjectives เพื่ออธิบายลักษณะได้ถูกต้องและเหมาะสม

          3) เขียนตอบคำถามตามความเข้าใจของตนเองได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

1) ใบงานที่ 8 เรื่อง Extreme Sports

2) ใบงานที่ 9 เรื่อง My Opinions

3) การอ่านออกเสียงคำศัพท์ และบอกความหมายเกี่ยวกับกีฬาที่ผาดโผน และคำคุณศัพท์ตามหลักการอ่านออกเสียง

4) การเลือกใช้คำศัพท์ตรงกับภาพ

5) การเขียนข้อมูลลงในตารางเหมาะสมตามข้อมูลที่ได้ฟัง

6) การเขียนประโยค Superlative Adjectives เพื่ออธิบายลักษณะได้ถูกต้องและเหมาะสม

7) การเขียนตอบคำถามตามความเข้าใจของตนเอง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Extreme Sports 15 พ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)