สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง นำไปใช้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ และเรื่องเล่า

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                1) พูดประโยคเพื่อบอกถึงกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างตามโครงสร้างที่เรียนได้ถูกต้อง

                2) เขียนประโยคตอบคำถามตามโครงสร้างที่เรียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 1 เรื่อง My Hobbies

2) การออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

3) การพูดประโยคเพื่อบอกถึงกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างตามโครงสร้างที่เรียนได้ถูกต้อง

4) การเขียนประโยคตอบคำถามตามโครงสร้างที่เรียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้อง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Fun Activities (1) 1 พ.ย. 67 (มีใบงาน)