การเรียนรู้คำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง นำไปใช้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ และเรื่องเล่า
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดประโยคเพื่อบอกถึงกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างตามโครงสร้างที่เรียนได้ถูกต้อง
2) เขียนประโยคตอบคำถามตามโครงสร้างที่เรียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 1 เรื่อง My Hobbies
2) การออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
3) การพูดประโยคเพื่อบอกถึงกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างตามโครงสร้างที่เรียนได้ถูกต้อง
4) การเขียนประโยคตอบคำถามตามโครงสร้างที่เรียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้อง