สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศาสนสถาน เป็นสิ่งที่ศาสนิกชนควรช่วยกันทำนุบำรุงให้คงอยู่คู่กับศาสนา และควรศึกษารายละเอียดให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ เพื่อให้สามารถปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด มาตรฐานการเรียนรู้ ส ๑.๑ รู้และเข้าใจประวัติ ความสำคัญ ศาสดา หลักธรรมของพระพุทธศาสนาหรือศาสนา ที่ตนนับถือและศาสนาอื่น  มีศรัทธาที่ถูกต้อง ยึดมั่นและปฏิบัติตามหลักธรรมเพื่ออยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด ป. ๖/๑ อธิบายความรู้เกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ ในศาสนสถาน และปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสม 

จุดประสงค์       

1 อธิบายประเภทพุทธสถาน เขตพุทธาวาส สังฆาวาสได้

2 วิเคราะห์แนวทางการปฏิบัติตนในเขตพุทธสถานได้ถูกต้องเหมาะสม

3 เห็นคุณค่าของพุทธสถาน และตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตนในเขตพุทธศาสนสถานอย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลใบงานที่ ๑ เรื่องพุทธสถาน

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ ๘ ชื่อหน่วย พุทธศาสนิกชน
ชั่วโมง พุทธศาสนิกชน
เรื่อง พุทธสถาน 25 ธ.ค. 67 (มีเกมบันไดงู)