สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทำหนังสือเล่มเล็กต้องใช้กระบวนการเรียนรู้จากหลากหลายศาสตร์วิชา นำมาสร้างสรรค์เป็นหนังสือลักษณะเป็นบันเทิงคดี สนุกสนานเพลิดเพลินมีคติสอนใจไม่มีรูปแบบตายตัว ไม่จำกัดจำนวนหน้า รูปเล่ม มีอิสระในการนำเสนอผลงาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์

1. อธิบายความหมายของหนังสือเล่มเล็ก My First Book ได้

2. จัดทำหนังสือเล่มเล็ก My First Book ได้อย่างสวยงามและสร้างสรรค์

3. แสดงความคิดเห็นสะท้อนถึงคุณค่าของหนังสือเล่มเล็ก My First Book

การวัดผลและประเมินผล

1. การตอบคำถาม

2. ตรวจ ลงมือทำหนังสือเล่มเล็ก My First Book 2

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ ๖ ชื่อหน่วย พุทธประวัติและสาวก
ชั่วโมง พุทธประวัติและสาวก
เรื่อง ลงมือทำหนังสือเล่มเล็ก My First Book(2) 22 พ.ย. 67