สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเริ่มจากการทำความเข้าใจโจทย์ปัญหา วางแผนแก้ปัญหาดำเนินการตามแผนและตรวจสอบ

2. การหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละ อาจทำได้โดยเขียนร้อยละในรูปเศษส่วนของจำนวนนับ

หรือใช้บัญญัติไตรยางศ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/2

           ค 1.1 ป.5/9

จุดประสงค์ แสดงโจทย์ปัญหาร้อยละพร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องและให้เหตุผลในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย ร้อยละ
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละ 27 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)