สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การแก้โจทย์ทำได้โดยอ่านทำความเข้าใจปัญหา วางแผลแก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1

จุดประสงค์ แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการคูณ ของเศษส่วนกับจำนวนนับพร้อมทั้งให้เหตุผล

ในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย ร้อยละ
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง โจทย์ปัญหาการคูณของเศษส่วนกับจำนวนนับ 4 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)