สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกแบบวิธีการหาคำตอบเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ของเสียงต้องมีการระบุขั้นตอนที่สอดคล้องกับคำถามอย่างชัดเจน รวมทั้งการออกแบบ

การบันทึกข้อมูลที่ครบถ้วนเพื่อรวบรวมหลักฐานและนำไปสู่การตอบคำถามและการอธิบายการเคลื่อนที่ของเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียงไปยังหูผู้ฟัง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ว 2.3 ตัวชี้วัด  ป.5/1  อธิบายการได้ยินเสียงผ่านตัวกลางจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. วิเคราะห์และระบุคำถามจากสถานการณ์เกี่ยวกับการเคลื่อนที่ของเสียง

2. ความมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย เสียง
ชั่วโมง เสียง
เรื่อง เสียงเคลื่อนที่ไปได้อย่างไร (1) 11 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)