สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

กระบวนการเกิดน้ำค้างและน้ำค้างแข็งมีทั้งส่วนที่เหมือนและแตกต่างกัน นำไปสู่การคาดการณ์และออกแบบวิธีการตรวจสอบการคาดการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.5/4 เปรียบเทียบกระบวนการเกิดเมฆ หมอก น้ำค้าง และน้ำค้างแข็งจาก แบบจำลอง

จุดประสงค์

1. ออกแบบวิธีการตรวจสอบผลการคาดการณ์เกี่ยวกับกระบวนการเกิดน้ำค้างและน้ำค้างแข็งโดยใช้ความรู้เรื่องการเปลี่ยนสถานะของสาร

2. พยากรณ์เกี่ยวกับกระบวนการเกิดน้ำค้างและน้ำค้างแข็ง

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม

3. สังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย รู้จักน้ำ และการเปลี่ยนแปลงของน้ำ
ชั่วโมง รู้จักน้ำ และการเปลี่ยนแปลงของน้ำ
เรื่อง เมฆ หมอก น้ำค้าง และน้ำค้างแข็ง เกิดขึ้นได้อย่างไร (2) 13 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)