กระบวนการเกิดน้ำค้างและน้ำค้างแข็งมีทั้งส่วนที่เหมือนและแตกต่างกัน นำไปสู่การคาดการณ์และออกแบบวิธีการตรวจสอบการคาดการณ์
มาตรฐาน ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.5/4 เปรียบเทียบกระบวนการเกิดเมฆ หมอก น้ำค้าง และน้ำค้างแข็งจาก แบบจำลอง
จุดประสงค์
1. ออกแบบวิธีการตรวจสอบผลการคาดการณ์เกี่ยวกับกระบวนการเกิดน้ำค้างและน้ำค้างแข็งโดยใช้ความรู้เรื่องการเปลี่ยนสถานะของสาร
2. พยากรณ์เกี่ยวกับกระบวนการเกิดน้ำค้างและน้ำค้างแข็ง
1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน
2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม
3. สังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม