สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ทำได้โดยอ่านทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - วิเคราะห์โจทย์ หาคำตอบ และแสดงวิธีทำ พร้อมทั้งตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) แก้ปัญหา

                   2) ให้เหตุผล

                   3) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก และโจทย์ปัญหาการลบเกี่ยวกับความยาว 24 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)