สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การเปรียบเทียบผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หารระคน ว่าผลลัพธ์ใดมากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากัน อาจเปรียบเทียบได้โดยไม่ต้องคำนวณ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/8

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - เปรียบเทียบผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หารระคนว่าผลลัพธ์ใดมากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากัน โดยไม่ต้องคำนวณ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) การให้เหตุผล

                   2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนเกี่ยวกับการบวก ลบ คูณ หารระคน 23 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)