การแก้โจทย์ปัญหา ทำได้โดยอ่านและทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน หาคำตอบ และตรวจสอบคำตอบ
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/6
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- วิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณ หาคำตอบ พร้อมตรวจสอบคำตอบ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) แก้ปัญหา
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) คิดอย่างเป็นระบบ สามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเป็นขั้นตอน โดยเลือกความรู้และเครื่องมือทางคณิตศาสตร์มาใช้ได้อย่างเหมาะสม
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้