Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

       ข้อเขียนเชิงอธิบาย คำสั่ง ข้อเสนอแนะ และข้อปฏิบัติ เป็นการเขียนเพื่อให้ผู้อ่านได้ความรู้ รายละเอียดที่ถูกต้อง จึงต้องเขียนอย่างชัดเจนมีเหตุผล การอ่านงานเขียนแต่ละประเภท ผู้อ่านต้องตั้งจุดประสงค์ในการอ่าน การอ่านข้อเขียนเชิงอธิบาย คำสั่ง ข้อเสนอแนะและข้อปฏิบัติเป็นการอ่านเพื่อค้นคว้า ข้อมูลความรู้ ผู้อ่านควรอ่านอย่างละเอียด มีสมาธิและควรจดบันทึก เพื่อนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/7

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

- บอกหลักการอ่านของการข้อเขียนเชิงอธิบายได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านข้อมูลจากข้อเขียนเชิงอธิบายได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             1) มีมารยาทในการอ่าน

             2) มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการทำใบงานที่ 7 เรื่อง การออกแบบข้อเขียนเชิงอธิบาย

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑๓ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ รู้รักษ์หลักภาษาไทย
ชั่วโมง รู้รักษ์หลักภาษาไทย
เรื่อง การอ่านข้อเขียนเชิงอธิบาย 28 ม.ค. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)