สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคแบ่งตามลักษณะของประโยคโดยพิจารณาจากคำที่แสดงความหมายรวมของประโยคว่ามีลักษณะแบบใด และประโยคที่แบ่งตามเจตนา โดยพิจารณาจากความหมายของประโยคตามเจตนาของผู้พูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

- บอกความหมายของประโยคที่แบ่งตามเจตนาได้   

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          1) แต่งประโยคห้ามได้

          2) แต่งประโยคชักชวนได้

          3) แต่งประโยคขู่ได้       

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการแต่งประโยคห้าม ประโยคชักชวน และประโยคขู่

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑๑ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ธนูดอกไม้ กับเจ้าชายน้อย
ชั่วโมง ธนูดอกไม้ กับเจ้าชายน้อย
เรื่อง ประโยคตามเจตนา (2) 23 ธ.ค. 67