สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านเพื่อคาดคะเนเหตุการณ์ เป็นการจำแนกแยกแยะ ข้อเท็จ จริง เปรียบเทียบข้อมูล นำไปใช้ในสถานการณ์ใหม่ที่อาศัยข้อมูลจากเรื่องหรือประสบการณ์เดิมมาร่วมพิจารณา

การอ่านและการเขียนเป็นกระบวนการที่ต้องใช้ความคิด เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร เราควรฝึกฝนการอ่านและการเขียนอย่างสม่ำเสมอจนเป็นนิสัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

1) อธิบายความหมายของการลำดับเหตุการณ์ได้

2) บอกหลักการของการลำดับเหตุการณ์ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

             - ลำดับเหตุการณ์จากเรื่อง ธนูดอกไม้กับเจ้าชายน้อยได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-  มีมารยาทในการพูด

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการทำใบงานที่ 1 เรื่อง การเรียงลำดับเหตุการณ์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑๑ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ธนูดอกไม้ กับเจ้าชายน้อย
ชั่วโมง ธนูดอกไม้ กับเจ้าชายน้อย
เรื่อง ธนูดอกไม้กับเจ้าชายน้อย (2) 9 ธ.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)