สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคแบ่งตามลักษณะของประโยคโดยพิจารณาจากคำที่แสดงความหมายรวมของประโยคว่ามีลักษณะแบบใด และประโยคที่แบ่งตามเจตนา โดยพิจารณาจากความหมายของประโยคตามเจตนาของผู้พูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/2

จุดประสงค์

          ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

1) อธิบายความหมายของประโยคคำสั่งได้

2) อธิบายความหมายของประโยคปฏิเสธได้

          ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

             1) แต่งประโยคคำสั่งได้

2) แต่งประโยคปฏิเสธได้

          ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการเขียนประโยคคำสั่ง และประโยคปฏิเสธ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑๐ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ พูดสร้างสรรค์ นำสู่ประโยค
ชั่วโมง พูดสร้างสรรค์ นำสู่ประโยค
เรื่อง ประโยค (2) 4 ธ.ค. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)