สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคแบ่งตามลักษณะของประโยคโดยพิจารณาจากคำที่แสดงความหมายรวมของประโยคว่ามีลักษณะแบบใด และประโยคที่แบ่งตามเจตนา โดยพิจารณาจากความหมายของประโยคตามเจตนาของผู้พูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/2

จุดประสงค์

          ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

                    1) อธิบายความหมายของประโยคบอกเล่าได้

       2) อธิบายความหมายของประโยคคำถามได้

          ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) แต่งประโยคบอกเล่าได้

       2) แต่งประโยคคำถามได้

          ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการเขียนประโยคบอกเล่า และประโยคคำถาม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑๐ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ พูดสร้างสรรค์ นำสู่ประโยค
ชั่วโมง พูดสร้างสรรค์ นำสู่ประโยค
เรื่อง ประโยค (1) 3 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)