สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

            เปรียบเทียบข้อมูลจากแบบจำลองและข้อมูลจากใบความรู้ เพื่อนำมาอธิบายการเกิดลม สามารถอธิบายได้ว่า ลม คืออากาศที่เคลื่อนที่ เกิดจากความแตกต่างของอุณหภูมิอากาศบริเวณที่อยู่ใกล้กัน โดยอากาศบริเวณที่มีอุณหภูมิสูงจะลอยตัวสูงขึ้น และอากาศบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าจะเคลื่อนเข้าไปแทนที่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว3.2 ป.3/3  อธิบายการเกิดลมจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

          1. อธิบายการเกิดลม

          2. ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการเกิดลม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องการเกิดลม โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินทักษะการลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการเกิดลม ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 อากาศและการเกิดลม
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2 ลม
เรื่อง ลมเกิดได้อย่างไร (3) 9 ธ.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)