สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

            สร้างแบบจำลองที่แสดงให้เห็นการเคลื่อนที่ของอากาศในบริเวณ 2 บริเวณที่มีอุณหภูมิของอากาศแตกต่างกัน เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการสังเกตทิศทางการเคลื่อนที่ของอากาศมาใช้อธิบายทิศทางและสาเหตุของการเคลื่อนที่ของอากาศ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว3.2 ป.3/3  อธิบายการเกิดลมจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. อธิบายทิศทางและสาเหตุการเคลื่อนที่ของอากาศในแบบจำลอง

2. สังเกตการเคลื่อนที่ของควันธูปในแบบจำลอง

3. สร้างแบบจำลองเพื่ออธิบายการเกิดลม

4. มีความกระตือรือร้น

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องทิศทางและสาเหตุการเคลื่อนที่ของอากาศในแบบจำลอง โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินทักษะการสร้างแบบจำลองการเกิดลม การสังเกตการเคลื่อนที่ของควันธูปในแบบจำลอง ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินความกระตือรือร้นด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 อากาศและการเกิดลม
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2 ลม
เรื่อง ลมเกิดได้อย่างไร (2) 2 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)