สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สังเกต และเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของสิ่งของเมื่อนำไปวางในบริเวณที่อากาศแห้งและบริเวณที่มีไอน้ำมาก เพื่อระบุสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และสามารถนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว3.2 ป.3/1 ระบุส่วนประกอบของอากาศ บรรยายความสำคัญของอากาศ และผลกระทบของมลพิษทางอากาศต่อสิ่งมีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

         1. ระบุสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ที่เป็นผลมาจากส่วนประกอบของอากาศ

          2. สังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นในชุดการทดสอบ

          3. ลงความคิดเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบของอากาศที่เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่อง สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ที่เป็นผลมาจากส่วนประกอบของอากาศ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินทักษะการสังเกต และการลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบและความสำคัญของอากาศ ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 อากาศและการเกิดลม
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1 อากาศ
เรื่อง อากาศมีส่วนประกอบอะไรบ้าง และมีความสำคัญอย่างไร (4) 14 พ.ย. 67 (มีใบงาน)