สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รวบรวมข้อมูลโดยการสังเกตการเปลี่ยนแปลงของสิ่งของที่เป็นผลมาจากส่วนประกอบของอากาศเพื่อระบุส่วนประกอบของอากาศและบรรยายความสำคัญของอากาศ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว3.2 ป.3/1 ระบุส่วนประกอบของอากาศ บรรยายความสำคัญของอากาศ และผลกระทบของมลพิษทางอากาศต่อสิ่งมีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

1. ระบุส่วนประกอบของอากาศและบรรยายความสำคัญของอากาศ

2. สังเกตส่วนประกอบของอากาศ

3. ลงความเห็นจากข้อมูลเพื่อระบุองค์ประกอบและความสำคัญของอากาศ

4. จัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบและความสำคัญของอากาศ

5. มีความกระตือรือร้น

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องส่วนประกอบของอากาศและความสำคัญของอากาศ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินทักษะการสังเกต การลงความเห็นจากข้อมูล และการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบและความสำคัญของอากาศ ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินความกระตือรือร้นด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 อากาศและการเกิดลม
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1 อากาศ
เรื่อง อากาศมีส่วนประกอบอะไรบ้าง และมีความสำคัญอย่างไร (2) 7 พ.ย. 67 (มีใบงาน และแบบประเมิน)