Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกฟังเพื่อแยกแยะเสียงในระดับคำเป็นการพัฒนาทักษะการฟังขั้นพื้นฐาน ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปต่อยอดในการฟังเรื่องอื่น ๆ ได้ต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/4  บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 2.2 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองของเจ้าของภาษากับของไทย

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน

2) บอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียงที่ได้ยิน

2) อ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีความเพลิดเพลินในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 7 เรื่อง Easter Day

2. การบอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน

3. การบอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน

4. การฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียง

5. การอ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่าน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย Festivals & Celebrations
ชั่วโมง Festivals & Celebrations
เรื่อง Easter Day 13 มี.ค. 68 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง)