This is a modal window.
การฝึกฟังเพื่อแยกแยะเสียงในระดับคำเป็นการพัฒนาทักษะการฟังขั้นพื้นฐาน ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปต่อยอดในการฟังเรื่องอื่น ๆ ได้ต่อไป
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ
ต 2.2 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองของเจ้าของภาษากับของไทย
ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน
2) บอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียงที่ได้ยิน
2) อ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีความเพลิดเพลินในการทำกิจกรรม
1. ใบงานที่ 7 เรื่อง Easter Day
2. การบอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน
3. การบอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน
4. การฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียง
5. การอ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่าน