This is a modal window.
การฝึกสนทนาโดยใช้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค เกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในวันเด็กแห่งชาติ ทำให้นักเรียนได้ฝึกการใช้ภาษาในชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในวันเด็กได้
2) บอกวิธีอ่านเพื่อจับใจความสำคัญได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านบทสนทนาและเติมบทสนทนาได้ถูกต้อง
2) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในวันเด็กได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีความเพลิดเพลินในการทำกิจกรรม
1. ใบงานที่ 6 เรื่อง Children’s Day
2. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในวันเด็ก
3. การบอกวิธีอ่านเพื่อจับใจความสำคัญ
4. การอ่านบทสนทนาและเติมบทสนทนา
5. การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในวันเด็ก