Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยคเพื่อเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหามลภาวะต่างๆ

ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ป.5/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่าย ๆ

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) จำแนกประเภทของมลภาวะได้ถูกต้อง

2) บอกความหมายของข้อความอธิบายสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหามลภาวะได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดและเขียนบอกวิธีการแก้ปัญหาเรื่องมลภาวะได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตระหนักถึงความสำคัญของการแก้ปัญหามลภาวะ

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 21 เรื่อง Pollution

2. ใบงานที่ 22 เรื่อง Let’s Stop Pollution!

3. การจำแนกประเภทของมลภาวะ

4. การบอกความหมายของข้อความอธิบายสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหามลภาวะ

5. การพูดและเขียนบอกวิธีการแก้ปัญหาเรื่องมลภาวะ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Let’s Stop Pollution! 20 ก.พ. 68 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง และแบบบันทึกการเรียนรู้)