This is a modal window.
การใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยคเพื่อเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหามลภาวะต่างๆ
ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.5/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่าย ๆ
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) จำแนกประเภทของมลภาวะได้ถูกต้อง
2) บอกความหมายของข้อความอธิบายสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหามลภาวะได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดและเขียนบอกวิธีการแก้ปัญหาเรื่องมลภาวะได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตระหนักถึงความสำคัญของการแก้ปัญหามลภาวะ
1. ใบงานที่ 21 เรื่อง Pollution
2. ใบงานที่ 22 เรื่อง Let’s Stop Pollution!
3. การจำแนกประเภทของมลภาวะ
4. การบอกความหมายของข้อความอธิบายสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหามลภาวะ
5. การพูดและเขียนบอกวิธีการแก้ปัญหาเรื่องมลภาวะ