This is a modal window.
การอ่านจับใจความสำคัญเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม แล้วนำข้อมูลมาเขียน ทำให้นักเรียนได้ใช้
ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรค
ตอน และการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศ และภาษาไทย
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของข้อความอธิบายวิธีการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม
2) บอกวิธีการใช้ “when” เพื่อสร้างประโยคความซ้อน
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนประโยคความซ้อนโดยการใช้ “when” ได้
2) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 19 เรื่อง How to save Energy & Environment
2. ใบงานที่ 20 เรื่อง What does Jack do?
3. การบอกความหมายของข้อความอธิบายวิธีการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม
4. การบอกวิธีการใช้ “when” เพื่อสร้างประโยคความซ้อน
5. การเขียนประโยคความซ้อนโดยการใช้ “when”
6. การตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน