Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านจับใจความสำคัญเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม แล้วนำข้อมูลมาเขียน ทำให้นักเรียนได้ใช้

ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรค

ตอน และการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศ และภาษาไทย

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของข้อความอธิบายวิธีการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม

2) บอกวิธีการใช้ “when” เพื่อสร้างประโยคความซ้อน

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนประโยคความซ้อนโดยการใช้ “when” ได้

2) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 19 เรื่อง How to save Energy & Environment

2. ใบงานที่ 20 เรื่อง What does Jack do?

3. การบอกความหมายของข้อความอธิบายวิธีการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม

4. การบอกวิธีการใช้ “when” เพื่อสร้างประโยคความซ้อน

5. การเขียนประโยคความซ้อนโดยการใช้ “when”

6. การตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Energy & Environment 18 ก.พ. 68 (มีใบงาน)