This is a modal window.
การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการพูดเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานหัตถกรรมของไทยประเภทต่าง ๆ ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้หลากหลายขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) จำแนกประเภทของงานหัตถกรรมไทยได้ถูกต้อง
2) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับประเภทของงานหัตถกรรมได้ถูกต้อง
3) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับงานหัตถกรรมได้ถูกต้อง
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ฟังคำอธิบายสั้น ๆ และเขียนคำศัพท์ที่ได้ยินได้
2) พูด และเขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานหัตถกรรมของไทยประเภทต่าง ๆ ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เพลิดเพลินในการทำกิจกรรม
1. ใบงานที่ 6 เรื่อง Kinds of Handicrafts
2. การจำแนกประเภทของงานหัตถกรรมไทย
3. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับประเภทของงานหัตถกรรม
4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับงานหัตถกรรม
5. การฟังคำอธิบายสั้น ๆ และเขียนคำศัพท์ที่ได้ยิน
6. การพูด และเขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานหัตถกรรมของไทยประเภทต่าง ๆ