Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการพูดเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานหัตถกรรมของไทยประเภทต่าง ๆ ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้หลากหลายขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) จำแนกประเภทของงานหัตถกรรมไทยได้ถูกต้อง

2) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับประเภทของงานหัตถกรรมได้ถูกต้อง

3) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับงานหัตถกรรมได้ถูกต้อง

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ฟังคำอธิบายสั้น ๆ และเขียนคำศัพท์ที่ได้ยินได้

2) พูด และเขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานหัตถกรรมของไทยประเภทต่าง ๆ ได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เพลิดเพลินในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 6 เรื่อง Kinds of Handicrafts

2. การจำแนกประเภทของงานหัตถกรรมไทย

3. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับประเภทของงานหัตถกรรม

4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับงานหัตถกรรม

5. การฟังคำอธิบายสั้น ๆ และเขียนคำศัพท์ที่ได้ยิน

6. การพูด และเขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานหัตถกรรมของไทยประเภทต่าง ๆ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Handicrafts 9 ม.ค. 68 (มีใบงาน)