This is a modal window.
การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ
จะทำให้สามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและ คำแนะนำง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆการใช้เครื่องหมาย
วรรคตอน และการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องแต่งกายได้
2) จำแนกเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศต่างๆ ได้
3) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายการแต่งกายตามสภาพอากาศได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการแต่งกายตามสภาพอากาศได้
2) เขียนบรรยายเรื่องการแต่งกายตามสภาพอากาศได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 4 เรื่อง Clothes and Weather
2. ใบงานที่ 5 เรื่อง What I wear
3. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องแต่งกาย
4. การจำแนกเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศต่างๆ
5. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายการแต่งกายตามสภาพอากาศ
6. การพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการแต่งกายตามสภาพอากาศ
7. การเขียนบรรยายเรื่องการแต่งกายตามสภาพอากาศ