Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ

จะทำให้สามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและ คำแนะนำง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆการใช้เครื่องหมาย

วรรคตอน  และการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องแต่งกายได้

2) จำแนกเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศต่างๆ ได้

3) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายการแต่งกายตามสภาพอากาศได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการแต่งกายตามสภาพอากาศได้

2) เขียนบรรยายเรื่องการแต่งกายตามสภาพอากาศได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 4 เรื่อง Clothes and Weather

2. ใบงานที่ 5 เรื่อง What I wear

3. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องแต่งกาย

4. การจำแนกเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศต่างๆ

5. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายการแต่งกายตามสภาพอากาศ

6. การพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการแต่งกายตามสภาพอากาศ

7. การเขียนบรรยายเรื่องการแต่งกายตามสภาพอากาศ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Clothes 7 ม.ค. 68 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง)