การสนทนา การขอและให้ข้อมูล การใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างประโยคในการในการคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
เช่น การพยากรณ์สภาพอากาศ ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
7.1 ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการบอกสภาพอากาศได้
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถามตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถาม-ตอบ เพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศได้
2) เขียนเพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความพอใจในเวลาทำงาน
1. ใบงานที่ 3 เรื่อง Tomorrow’s Weather
2. การบอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการบอกสภาพอากาศ
3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถามตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศ
4. การพูดถาม-ตอบ เพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศ
5. การเขียนเพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศ