สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนา การขอและให้ข้อมูล การใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างประโยคในการในการคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เช่น การพยากรณ์สภาพอากาศ ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการบอกสภาพอากาศได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถามตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบ เพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศได้

2) เขียนเพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความพอใจในเวลาทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 3 เรื่อง Tomorrow’s Weather

2. การบอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการบอกสภาพอากาศ

3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถามตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศ

4. การพูดถาม-ตอบ เพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศ

5. การเขียนเพื่อให้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Weather Forecast 2 ม.ค. 68 (มีใบงาน)