สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ และฤดูกาล เป็นการฝึกภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวันและทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ป.5/5 พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลต่าง ๆ ได้

2) บอกลักษณะของสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับฤดูกาลที่ชอบพร้อมให้เหตุผลประกอบได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เพลิดเพลินกับการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 1 เรื่อง Seasons in Thailand

2. ใบงานที่ 2 เรื่อง Let’s Survey

3. การบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลต่าง

4. การบอกลักษณะของสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล

5. การพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับฤดูกาลที่ชอบพร้อมให้เหตุผลประกอบ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Weather & Seasons 26 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)