การเรียนรู้คำกิริยาในรูปอดีตและคำศัพท์บอกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในอดีต โครงสร้างประโยคในรูป Past Simple Tense
ที่ใช้ในการเล่าเรื่องและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ในสนามเด็กเล่น จะทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษ
ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามบริบท
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสนามเด็กเล่นได้
2) อธิบายหลักการใช้ Past simple tense ได้
3) บอกรูปของคำกริยาที่เป็น Past simple tense ทั้งแบบ regular และ irregular ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เปลี่ยนรูปของคำกริยาให้เป็น Past simple tense ได้
2) เขียนย่อหน้าสั้น ๆ เพื่อเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นในสนามเด็กเล่นได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบความรู้ที่ 8 เรื่อง Past Simple Tense
2. ใบงานที่ 12 เรื่อง Happy Day
3. การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสนามเด็กเล่น
4. การอธิบายหลักการใช้ Past simple tense
5. การบอกรูปของคำกริยาที่เป็น Past simple tense ทั้งแบบ regular และ irregular
6. การเปลี่ยนรูปของคำกริยาให้เป็น Past simple tense
7. การเขียนย่อหน้าสั้น ๆ เพื่อเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นในสนามเด็กเล่น