สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำกิริยาในรูปอดีตและคำศัพท์บอกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในอดีต โครงสร้างประโยคในรูป Past Simple Tense

ที่ใช้ในการเล่าเรื่องและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ในสนามเด็กเล่น จะทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษ

ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามบริบท  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสนามเด็กเล่นได้

2) อธิบายหลักการใช้ Past simple tense ได้

3) บอกรูปของคำกริยาที่เป็น Past simple tense ทั้งแบบ regular และ irregular ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เปลี่ยนรูปของคำกริยาให้เป็น Past simple tense ได้

2) เขียนย่อหน้าสั้น ๆ เพื่อเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นในสนามเด็กเล่นได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบความรู้ที่ 8 เรื่อง Past Simple Tense

2. ใบงานที่ 12 เรื่อง Happy Day

3. การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสนามเด็กเล่น

4. การอธิบายหลักการใช้ Past simple tense

5. การบอกรูปของคำกริยาที่เป็น Past simple tense ทั้งแบบ regular และ irregular

6. การเปลี่ยนรูปของคำกริยาให้เป็น Past simple tense

7. การเขียนย่อหน้าสั้น ๆ เพื่อเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นในสนามเด็กเล่น

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Let’s Play Together 12 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)