การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเพื่อพูดแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกจะทำให้ได้พัฒนาทักษะการพูด
ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้เหมาะสมตามบริบท
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.5/4 พูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.2 ป.5/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุกได้
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุกได้
2) พูดถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบความรู้ที่ 7 เรื่อง Feelings
2. ใบงานที่ 11 เรื่อง Let’s Go to Amusement Park!
3. การบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุก
4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุก
5. การออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุก
6. การพูดถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุก