สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเพื่อพูดแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกจะทำให้ได้พัฒนาทักษะการพูด

ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้เหมาะสมตามบริบท  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด     

ต 1.2 ป.5/4 พูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.2 ป.5/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุกได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุกได้

2) พูดถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบความรู้ที่ 7 เรื่อง Feelings

2. ใบงานที่ 11 เรื่อง Let’s Go to Amusement Park!

3. การบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุก

4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุก

5. การออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นในสวนสนุก

6. การพูดถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุก

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Let’s Go to Amusement Park 3 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)