สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้เทคนิคการอ่านเพื่อให้รู้ว่าข้อความเกี่ยวกับอะไร (Main idea) และหาข้อมูลจำเพาะ (Specific information)

โดยใช้เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวเช่นการรับชมรายการโทรทัศน์ จะทำให้นักเรียนรู้กลยุทธ์ในการอ่านที่สามารถ

นำไปใช้ในการอ่านข้อความอื่น ๆ ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถาม จากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหา main idea และ specific information ของข้อความ    

2) อ่านออกเสียงประโยค ข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) สามารถใช้เทคนิคที่เหมาะสมในการอ่านข้อความเกี่ยวกับการชมรายการโทรทัศน์และสามารถตอบคำถามได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบความรู้ที่ 6 เรื่อง Reading Strategies

2. ใบงานที่ 9 เรื่อง My Favourite Program

3. ใบงานที่ 10 เรื่อง Pokpong’s Favourite TV Program

4. การเข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหา main idea และ specific information ของข้อความ

5. การอ่านออกเสียงประโยค ข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน

6. การสามารถใช้เทคนิคที่เหมาะสมในการอ่านข้อความเกี่ยวกับการชมรายการโทรทัศน์และสามารถตอบคำถาม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง What’s on TV? (2) 28 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)