การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยค เพื่ออธิบายกิจกรรมยามว่างของตนเอง จะทำให้ได้พัฒนาทักษะการพูดและเขียนในระดับข้อความสั้น ๆ
ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.5/2 เขียนแผนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายกิจกรรมที่ชอบทำได้
2) บอกความหมายของกิจกรรมนันทนาการที่กำหนดให้ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนชื่อกิจกรรมนันทนาการในแผนผังคำศัพท์ได้
2) เขียนข้อความสั้น ๆ เพื่ออธิบายกิจกรรมยามว่างของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 2 เรื่อง Fun Activities (2)
2. ใบงานที่ 3 เรื่อง My Free Time Activities 2
3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายกิจกรรมที่ชอบทำ
4. การบอกความหมายของกิจกรรมนันทนาการที่กำหนดให้
5. การเขียนชื่อกิจกรรมนันทนาการในแผนผังคำศัพท์
6. การเขียนข้อความสั้น ๆ เพื่ออธิบายกิจกรรมยามว่างของตนเอง