สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยค เพื่ออธิบายกิจกรรมยามว่างของตนเอง จะทำให้ได้พัฒนาทักษะการพูดและเขียนในระดับข้อความสั้น ๆ

ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/2 เขียนแผนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายกิจกรรมที่ชอบทำได้

2) บอกความหมายของกิจกรรมนันทนาการที่กำหนดให้ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนชื่อกิจกรรมนันทนาการในแผนผังคำศัพท์ได้

2) เขียนข้อความสั้น ๆ เพื่ออธิบายกิจกรรมยามว่างของตนเองได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 2 เรื่อง Fun Activities (2)            

2. ใบงานที่ 3 เรื่อง My Free Time Activities 2      

3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายกิจกรรมที่ชอบทำ

4. การบอกความหมายของกิจกรรมนันทนาการที่กำหนดให้

5. การเขียนชื่อกิจกรรมนันทนาการในแผนผังคำศัพท์

6. การเขียนข้อความสั้น ๆ เพื่ออธิบายกิจกรรมยามว่างของตนเอง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Fun Activities (2) 7 พ.ย. 67 (มีใบงาน)