สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง และโครงสร้างประโยคที่ใช้การถาม-ตอบ เพื่อให้ข้อมูล จะทำให้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถาม จากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.3 ป.5/2 เขียนแผนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          1) บอกคำศัพท์ และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมยามว่างที่กำหนดได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนแผนผังกราฟิกแสดงข้อมูลจากเรื่องที่อ่านได้

2) แต่งประโยคเพื่อบอกกิจกรรมยามว่างของตนเองได้

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 1 เรื่อง My Free Time Activities

2. การบอกคำศัพท์ และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมยามว่างที่กำหนด

3. การเขียนแผนผังกราฟิกแสดงข้อมูลจากเรื่องที่อ่าน

4. การแต่งประโยคเพื่อบอกกิจกรรมยามว่างของตนเอง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Fun Activities (1) 5 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)