การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง และโครงสร้างประโยคที่ใช้การถาม-ตอบ เพื่อให้ข้อมูล จะทำให้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญ และตอบคำถาม จากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ
ต 1.3 ป.5/2 เขียนแผนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกคำศัพท์ และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมยามว่างที่กำหนดได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนแผนผังกราฟิกแสดงข้อมูลจากเรื่องที่อ่านได้
2) แต่งประโยคเพื่อบอกกิจกรรมยามว่างของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง My Free Time Activities
2. การบอกคำศัพท์ และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมยามว่างที่กำหนด
3. การเขียนแผนผังกราฟิกแสดงข้อมูลจากเรื่องที่อ่าน
4. การแต่งประโยคเพื่อบอกกิจกรรมยามว่างของตนเอง