This is a modal window.
ลักษณะทางกายภาพของชุมชน ใช้แผนผังแสดงความสัมพันธ์ของตำแหน่ง ระยะ ทิศทาง และวาดแผนผัง เพื่อแสดงตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่สำคัญในบริเวณโรงเรียนและชุมชน เข้าใจวิถีการดำเนินชีวิต มีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในการจัดทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
มาตรฐาน ส 5.1 ป.3/2 วาดแผนผังเพื่อแสดงตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่สำคัญในบริเวณโรงเรียนและชุมชน
ตัวชี้วัด ส 5.2 ป.3/1 เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมของชุมชนในอดีตกับปัจจุบัน
ตัวชี้วัด ส 5.2 ป.3/2 อธิบายการใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติในการสนองความต้องการพื้นฐานของมนุษย์และการประกอบอาชีพ
ตัวชี้วัด ส 5.2 ป.3/3 อธิบายสาเหตุที่ทำให้เกิดมลพิษโดยมนุษย์
ตัวชี้วัด ส 5.2 ป.3/4 อธิบายความแตกต่างของลักษณะเมืองและชนบท
ตัวชี้วัด ส 5.2 ป.3/5 อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางกายภาพกับการดำเนินชีวิตของคนในชุมชน
ตัวชี้วัด ส 5.2 ป.3/6 มีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชน
จุดประสงค์
1. เล่าเรื่องราวสถานที่สำคัญในชุมชน
2. เขียนเล่าเรื่องชุมชนหัวหิน และ ความรู้สึกต่อชุมชนหัวหินด้วยบทบาทของตนเอง
3. เป็นสมาชิกที่ดีของชุมชนหัวหินในการร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม
1. ประเมินผลการตอบคำถาม
2. ประเมินการทำงานกลุ่ม
3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล