Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        ลักษณะทางกายภาพของชุมชน ใช้แผนผังแสดงความสัมพันธ์ของตำแหน่ง ระยะ ทิศทาง และวาดแผนผัง เพื่อแสดงตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่สำคัญในบริเวณโรงเรียนและชุมชน เข้าใจวิถีการดำเนินชีวิต มีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในการจัดทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ส 5.1   ป.3/2   วาดแผนผังเพื่อแสดงตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่สำคัญในบริเวณโรงเรียนและชุมชน

          ตัวชี้วัด ส 5.2   ป.3/1   เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมของชุมชนในอดีตกับปัจจุบัน

          ตัวชี้วัด ส 5.2   ป.3/2   อธิบายการใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติในการสนองความต้องการพื้นฐานของมนุษย์และการประกอบอาชีพ

          ตัวชี้วัด ส 5.2   ป.3/3   อธิบายสาเหตุที่ทำให้เกิดมลพิษโดยมนุษย์

          ตัวชี้วัด ส 5.2   ป.3/4   อธิบายความแตกต่างของลักษณะเมืองและชนบท

          ตัวชี้วัด ส 5.2   ป.3/5   อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางกายภาพกับการดำเนินชีวิตของคนในชุมชน

          ตัวชี้วัด ส 5.2   ป.3/6   มีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชน

จุดประสงค์

1. เล่าเรื่องราวสถานที่สำคัญในชุมชน

2. เขียนเล่าเรื่องชุมชนหัวหิน และ ความรู้สึกต่อชุมชนหัวหินด้วยบทบาทของตนเอง

3. เป็นสมาชิกที่ดีของชุมชนหัวหินในการร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินการทำงานกลุ่ม

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ ๑๓ ชื่อหน่วย ชุมชนของฉัน
ชั่วโมง ชุมชนของฉัน
เรื่อง สะท้อนคิดชุมชนหัวหิน 5 มี.ค. 68 (มีใบกิจกรรม)