สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับวัฒนธรรม การรับประทานอาหารและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาง่าย ๆ และสื่อความหมาย จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะเพื่อการสื่อสารในระดับสูงขึ้นต่อไปสำหรับนักเรียน รวมทั้งสามารถนำไปสื่อสารได้จริงในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง

ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต 1.2 ป.3/4 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองและเพื่อนตามแบบที่ฟัง

ต 2.1 ป.3/1 พูดและทำท่าประกอบตามมารยาทสังคม/วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายคำศัพท์ ประโยคเกี่ยวกับชนิดอาหารได้

- ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้   

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ถาม-ตอบประโยคเกี่ยวกับความชอบอาหารได้                                                                

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                 

- ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจใบงาน

2. แบบประเมินที่ 2,9และ10

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Food and Drink
ชั่วโมง Choices of Food and Drinks
เรื่อง Making a Sandwich 29 พ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)