สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รูปร่าง/รูปทรง ปรากฏอยู่ในธรรมชาติสิ่งแวดล้อม เราใช้รูปร่าง รูปทรงต่าง ๆ รอบตัวเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.1 ป. 3 / 1 บรรยาย รูปร่าง รูปทรงในธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และงานทัศนศิลป์

ป. 3 / 3   จำแนกทัศนธาตุของสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ โดยเน้นเรื่อง เส้น สี รูปร่าง รูปทรง  และพื้นผิว

ป. 3 / 6   วาดภาพถ่ายทอดความคิดความรู้สึกจากเหตุการณ์ชีวิตจริง โดยใช้เส้น รูปร่าง รูปทรง สี และพื้นผิว   

จุดประสงค์

         1. ระบุรูปร่าง/รูปทรงที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์

         2. อธิบายความแตกต่างของรูปร่าง/รูปทรงแต่ละประเภท

         3. สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์การวาดรูปร่าง/รูปทรง

         4. เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๖ ชื่อหน่วย ทัศนธาตุในงานศิลป์
ชั่วโมง ทัศนธาตุในงานศิลป์
เรื่อง รูปร่าง รูปทรง 20 พ.ย. 67 (มีใบงาน)