เส้น ปรากฏอยู่ในธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และงานทัศนศิลป์ การเลือกใช้เส้นในงานทัศนศิลป์ส่งผลต่อการสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกของผลงาน
ตัวชี้วัด
ศ1.1 ป. 3 / 3 จำแนกทัศนธาตุของสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ โดยเน้นเรื่องเส้น สี รูปร่าง รูปทรง และพื้นผิว
ป. 3 / 6 วาดภาพถ่ายทอดความคิดความรู้สึกจากเหตุการณ์ชีวิตจริง โดยใช้เส้น รูปร่าง รูปทรง สี และพื้นผิว
จุดประสงค์
1. ระบุเส้นที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์
2. บอกความหมายและความรู้สึกของเส้นแต่ละเส้น
3. สร้างงานทัศนศิลป์โดยใช้เส้นในการสร้างสรรค์
4. เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน
1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน
2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน