สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เส้น ปรากฏอยู่ในธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และงานทัศนศิลป์ การเลือกใช้เส้นในงานทัศนศิลป์ส่งผลต่อการสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกของผลงาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.1 ป. 3 / 3   จำแนกทัศนธาตุของสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ โดยเน้นเรื่องเส้น สี รูปร่าง รูปทรง  และพื้นผิว

         ป. 3 / 6   วาดภาพถ่ายทอดความคิดความรู้สึกจากเหตุการณ์ชีวิตจริง โดยใช้เส้น รูปร่าง รูปทรง สี และพื้นผิว

จุดประสงค์

         1. ระบุเส้นที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์

         2. บอกความหมายและความรู้สึกของเส้นแต่ละเส้น

         3. สร้างงานทัศนศิลป์โดยใช้เส้นในการสร้างสรรค์

         4. เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๖ ชื่อหน่วย ทัศนธาตุในงานศิลป์
ชั่วโมง ทัศนธาตุในงานศิลป์
เรื่อง เส้น 6 พ.ย. 67