Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความสามารถในการเล่นกีฬาจะทำให้นักเรียนรู้สึกภาคภูมิใจ รู้จักและเข้าใจตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับการเล่นกีฬา และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาของตนเองและบุคคลอื่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพในบริบทที่เหมาะสมกับวัยของนักเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
มาตรฐาน ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้ อื่นและเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ตัวชี้วัด ป 2/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬา
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาที่ชอบได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 17 เรื่อง Do You Like Gymnastic?

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 My Free Time
ชั่วโมง My Free Time
เรื่อง My Favorite Sport (2) 13 มี.ค. 68 (มีใบงาน)